บริการรับฝากขาย-เช่าที่ดิน บ้าน คอนโด ทำโฆษณาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โทร 082-515-9893

ทำเล “ รามคำแหง ” ยังฮิต บ้านเดี่ยวเยอะสุด คอนโดฯ-โฮมออฟฟิศมาแรง


“ รามคำแหง ” ยังฮิต บ้านเดี่ยวเยอะสุด 

คอนโดฯ-โฮมออฟฟิศมาแรง

“รามคำแหง” ยังฮิต บ้านเดี่ยวเยอะสุด คอนโดฯ-โฮมออฟฟิศมาแรง
รามคำแหง” เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ได้รับความนิยมในการอยู่อาศัยของคนกรุงเทพฯ เป็นทำเลเด่นของพื้นที่โซนตะวันออก ด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบาย ถนนใหญ่กว้างขวางเชื่อมกับถนนสายหลักสายเส้นทาง วิ่งเข้าเมืองได้สะดวก เช่น รามคำแหง-เสรีไทย-รามอินทรา ต่อเนื่องไปจนถึงทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา หรือรามคำแหง-พระราม 9-อโศก หรือจะวิ่งรามคำแหง-ลาดพร้าวก็ยังได้ ขณะที่ขาออกเมืองก็สามารถใช้ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) ได้อย่างสะดวก

ที่ผ่านในโซนนี้จะเห็นที่อยู่อาศัยแนวราบเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันทำเลรามคำแหงเริ่มเปลี่ยนไป เพราะโปรเจ็กต์แนวสูง รวมถึงโฮมออฟฟิศเพื่ออยู่อาศัยและค้าขายก็มีให้เห็นมากขึ้น อย่างเช่นในทำเลรามคำแหงซอยต้นๆ หรือใกล้รถไฟฟ้า Airport Link สถานีรามคำแหงและสถานีหัวหมาก และถ้าจะเห็นคอนโดฯ หนาตาอีกครั้งก็ตรงบริเวณถนนเสรีไทยหรือสุขาภิบาล 2

ครั้งนี้ “Location” ตั้งต้นเริ่มสำรวจที่บริเวณแยกลำสาลีมาทางถนนรามคำแหง เสรีไทย ราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) ร่มเกล้า และเลียบกาญจนาภิเษก มาดูกันเลยว่าทำเลนี้มีโครงการที่อยู่อาศัยอะไรใหม่ๆ ดีๆ น่าสนใจกันบ้าง


คอนโดฯ โผล่แจม

คึกคักทั้งพร้อมอยู่และผ่อนดาวน์

สวยหรูดูดี

เริ่มต้นจากบริเวณแยกลำสาลีริมถนนรามคำแหงซอย 60 มีโครงการ “แบงค์คอก ฮอไรซอน รามคำแหง” ของ บมจ.เจ้าพระยามหานครที่เปิดขายกันมาหลายปี สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้ว เป็นอาคารสูง 37 ชั้น ตอนนี้มีห้องเหลือขาย 50 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านบาท มีตั้งแต่ 30 ตารางเมตรขึ้นไป

หากจะหาคอนโดฯ ย่านนี้ให้ตรงดิ่งมาที่ถนนเสรีไทยเพราะจะไม่ผิดหวัง มีคอนโดฯ ให้เลือกหลายโครงการ ทั้ง “ลุมพินี คอนโดทาวน์ นิด้า-เสรีไทย” ของ LPN ที่มี 2 โครงการ เพราะขายดีมาก อยู่กันคนละฝั่งถนน เป็นอาคารสูง 8 ชั้นและ 5 ชั้น ขนาดห้อง 22.50-26 ตารางเมตร กะทัดรัดพอเหมาะ ราคาเฉลี่ยประมาณ 840,000 บาทต่อยูนิต มีทั้งห้องพร้อมอยู่และผ่อนดาวน์

ไม่ไกลกันนักมี “Incio Condominium” คอนโดฯ โครงการน้องใหม่จากผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ทำธุรกิจยางรถยนต์ส่งออก แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเลยมาพัฒนาคอนโดฯ บ้าง โครงการนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก มีจำนวนทั้งสิ้น 238 ยูนิต รูปแบบอาคารสูง 8 ชั้น 3 อาคาร ขนาดเริ่มต้น 22.5 ตารางเมตร 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นในช่วงพรีเซล 799,999 บาท แต่หากใครอยากได้ห้องใหญ่ขึ้นถึง 2 ห้องนอนที่นี่ก็มีให้เลือก เพิ่งเปิดขายไปต้นปีมียอดขาย 30% คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จต้นปี 2557 ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอ EIA

นอกจากนี้ยังมี “iCondo สุขาภิบาล 2” ของ บจ.ไบรท์ ดีเวลลอปเมนท์ กรุงเทพ ในเครือพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่ยังมีห้องเหลือให้ผ่อนดาวน์อยู่บ้าง เพราะเปิดขายมาเกือบปีมียอดขายกว่า 70% ตอนนี้ห้อง 30 ตารางเมตร Fully Furnished ราคา 1.37 ล้านบาท ปรับราคามาจากช่วงพรีเซลที่ขายอยู่ 1.1 ล้านบาท ปัจจุบันกำลังก่อสร้างงานฐานราก คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนปลายปี 2555 ที่นี่มีทั้งหมด 658 ยูนิต โครงการเป็นอาคารสูง 8 ชั้น 3 อาคาร จุดเด่นคือมีที่จอดรถกว่า 500 คัน

อีกหนึ่งโครงการที่ใกล้เข้าอยู่ได้แล้วคือ “Milestone Condominium @ Serithai Rd.” ที่ตอนนี้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนมีนาคมและเข้าอยู่ได้เดือนพฤษภาคม 2555 ตอนนี้มีห้องเหลือขายเล็กน้อยเพราะขายไปแล้ว 95% ห้องขนาด 27.5 ตารางเมตร Fully Furnished ราคาน่าสน 990,000 บาท และขนาด 29.5 ตารางเมตร ราคา 1.13 ล้านบาท


ทาวน์เฮ้าส์ & บ้านเดี่ยว

เปิดใหม่-พร้อมอยู่


โครงการเปิดใหม่บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด

หากจะหาบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝดในย่านนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะเป็นย่านที่อยู่อาศัยยอดฮิตที่ยังคงมีโครงการใหม่ๆ เปิดขายอย่างต่อเนื่อง ด้วยมีสินค้าหลากประเภทหลายราคาตั้งแต่ทาวน์เฮ้าส์ธรรมดาราคา 2 ล้านบาทกว่าๆ บ้านเดี่ยว 4-5 ล้านบาท ไปจนถึงระดับหรู 10 ล้านบาทขึ้นไปก็ยังมี

เริ่มต้นที่ทำเลถนนเลียบวงแหวนมี “Courtyard-Villa” เป็นโครงการขนาดกะทัดรัดที่เพิ่งเปิดขายเร็วๆ นี้ เนื้อที่ 14 ไร่ บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นรูปแบบใหม่ จำนวน 56 ยูนิต ขนาด 60 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท แบ่งการขายออกเป็น 2 เฟส เป็นบ้านสร้างเสร็จก่อนขาย พร้อมโอนตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป ตอนนี้มียอดขายแล้ว 15%

บ้านเดี่ยวในระดับราคา 4-6 ล้านบาทถือเป็นสินค้าหลักในแถบนี้และมีใกล้เลือกหลายโครงการ เช่น โครงการใหม่ของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ “สีวลี รามคำแหง-วงแหวน” ในซอยมิสทีน ขนาด 50 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมี “คาซ่าวิลล์ รามคำแหง-วงแหวน” ของค่ายในเครือควอลิตี้ เฮ้าส์อย่างคาซ่าวิลล์ที่ปักหมุดอยู่ติดกัน รูปแบบเป็นบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 4 ล้านบาทบนที่ดิน 54 ตารางวาขึ้นไป

“บ้านสวน ร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ” ของ บจ.วี.เอ.แลนด์ บ้านสร้างเสร็จก่อนขาย ขนาดที่ดิน 50 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท ทำเลดีติดถนนใหญ่ เหลือขายเพียง 30 กว่ายูนิตจาก 222 ยูนิต รูปแบบเป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน และ “เดอ ตะวัน รามคำแหง” บ้านเดี่ยวขนาด 50 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่ม 4.7 ล้านบาท

หากราคาย่อมลงมานิดก็มีของ บมจ.ศุภาลัย ที่เปิดโครงการใหม่ริมถนนร่มเกล้า “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ” เป็นบ้านเดี่ยวขนาด 53 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 3 ล้านกว่าบาท หรือจะเป็นของค่าย เค.ซี พร็อพเพอร์ตี้ก็มี 2 โครงการคือ “เค.ซี.เนเชอรัลวิลล์ ร่มเกล้า” ทำเลดีติดถนนร่มเกล้า หรือจะเป็นถนนเลียบวงแหวนอย่าง“เค.ซี.เนเชอรัลซิตี้ รามคำแหง” ทั้งสองโครงการเป็นบ้านเดี่ยวราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 3 ล้านกว่าบาทขึ้นไป

แต่ถ้าเป็นบ้านหลังใหญ่กว่านี้หน่อยก็แวะมาที่ถนนรามคำแหง 164 มีโครงการ “Perfect Place รามคำแหง-สุวรรณภูมิ” ขนาดที่ดินเริ่มต้น 111 ตารางวา ราคา 12 ล้านบาทขึ้นไป หรือจะไซส์เล็กลงมาหน่อยก็ “Perfect Place รามคำแหง-สุวรรณภูมิ 2” ในบริเวณติดกัน บ้านเดี่ยวพร้อมเฟอร์ฯ ราคา 4.39 ล้านบาทขึ้นไป ทั้งหมดเป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน

หรือใครอยากอยู่ทาวน์เฮ้าส์ก็แวะมาที่ “การ์เด้น สวีท ดิ อินดี้ โฮม” ของ บมจ.ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นและ 2 ชั้นครึ่ง ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาทต้นๆ หรือจะข้ามไปทางฝั่งเคหะร่มเกล้าก็มีของ บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด “Lanceo รามคำแหง-วงแหวนฯ (มิสทีน)” ราคาเริ่มต้น 3-5 ล้านบาท เป็นต้น

อาคารพาณิชย์ฮ็อตฮิตแห่เปิดหลายโครงการ


เมื่อชุมชนหนาแน่นขึ้น ความต้องการก็หลากหลายมากขึ้น นอกจากที่อยู่อาศัยแล้วผู้คนก็ยังต้องการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกด้วย จึงเป็นที่มาที่ทำให้ย่านนี้เริ่มมีพื้นที่คอมเมอร์เชียลมากขึ้น นอกจากคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีอยู่เดิมแล้วก็ยังมีโปรเจ็กต์ช็อปเฮ้าส์, อาคารพาณิชย์, โฮมออฟฟิศเปิดกันคึกคัก โดยถนนราษฎร์พัฒนาถือเป็นแหล่งใหญ่

เด่นเป็นสง่าตรงปากทางเข้าใกล้มีสทีนมี“WayraRamkhamhaeangSuvarnabhumi” โฮมออฟฟิศและทาวน์เฮ้าส์ของ บจ.วิน แอสเสท ในส่วนของโฮมออฟฟิศเป็นอาคารสูง 4 ชั้น 69 ยูนิต ที่อยู่ด้านหน้าโครงการสามารถเปิดเป็นร้านค้าเชิงพาณิชย์ได้ด้วย เหลือขายไม่กี่ยูนิต ขนาดที่ดิน 27 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 6.1 ล้านบาท ส่วนด้านในถัดมาเป็นโซนที่อยู่อาศัยแบบทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ขนาดที่ดิน 22.3 ตารางวา มีทั้งหมด 56 ยูนิต ขายได้แล้ว 10 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท ทั้งโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จเดือนตุลาคม 2555

บจ.ธารารมณ์เอสเตทก็เปิดขายทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สไตล์ Modern Tropical แบบ Double Front ที่สวยทั้งสองด้าน และแยกพื้นที่ค้าขายกับส่วนพักอาศัยไว้อย่างชัดเจน หน้าโครงการ “เทรนดี้ ธารา รามคำแหง” จำนวน 10 ยูนิต ขนาดที่ดินเริ่มที่ 20 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท ส่วนด้านในเป็นบ้านเดี่ยวราคาเริ่ม 4.29 ล้านบาท

ไม่ไกลกันมี “บ้านฐานิตะ” ของ บจ.บ้านฐานิตะ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ติดถนนเหมือนกัน มีแค่ 8 ยูนิต โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ขนาดที่ดินเริ่มต้น 19 ตารางวา ราคา 4.5 ล้านบาทขึ้นไป

ใกล้ๆ กันก็มีโครงการของเนอวานา กรุ๊ป เปิด 2 โครงการ “เนอวานา คลัสเตอร์ รามคำแหง” ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น และ 3 ชั้น โดยแบบ 2 ชั้น ราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท และแบบ 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้านบาท ตอนนี้มียอดขายแล้ว 70% ส่วนฝั่งตรงข้ามเปิดอีกโครงการ “เนอวานา ช็อป & ชิลล์” รูปแบบเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น และ 3 ชั้นครึ่งที่ใช้ทำธุรกิจและอยู่อาศัยได้ด้วย จำนวน 18 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท

“รามคำแหง” ในฐานะที่เป็นทำเลสำหรับการอยู่อาศัยก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โครงการบ้านจัดสรร อาคารพาณิชย์ใหม่ๆ ร้านอาหารสวยๆ ที่เกิดขึ้นจัดเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดี และที่อดพูดถึงไม่ได้ก็คือเหตุผลที่ทำเลรามคำแหงสามารถรอดพ้นภัยน้ำท่วมใหญ่ปลายปีที่แล้วมาได้ ก็อาจมีส่วนทำให้บางคนที่ไม่เคยมองทำเลแถบนี้หันกลับมาสนใจให้ความสำคัญมากขึ้นก็เป็นได้
ที่มา : นิตยสาร Home Buyers Guide