บริการรับฝากขาย-เช่าที่ดิน บ้าน คอนโด ทำโฆษณาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โทร 094-6561965

7 เรื่องง่ายที่มักพลาดในการประกาศขายบ้าน


7 เรื่องง่ายที่มักพลาดในการประกาศขายบ้าน






ตั้งราคาเกินจริง
การมาร์คอัพราคาหรือตั้งราคาบ้านสูงจนเกินไปเป็นความผิดพลาดอย่างหนึ่งของการประกาศขาย เพราะแทนที่คนจะสนใจซื้อมากก็กลับน้อยกว่าที่ควรจะเป็น อย่าลืมว่าโดยปกติผู้ซื้อมักจะมีการศึกษาข้อมูลต่างๆ และเปรียบเทียบราคาขายจากที่อื่นมาก่อนอยู่แล้ว เมื่อราคาขายของเราแพงเว่อร์ก็คงไม่มีใครยอมจ่ายแบบไม่สมเหตุสมผล ทางที่ดีตั้งราคาขายบนพื้นฐานของความเป็นจริง คำนวณจากขนาดของพื้นที่ โครงสร้าง สภาพบ้าน อายุการใช้งาน ราคากลางในตลาด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง แล้วค่อยประกาศขายในราคาที่เหมาะสมเป็นการดีที่สุด



สภาพบ้านไม่พร้อมขาย
บ้านพร้อมขายมีชัยไปกว่าครึ่ง สภาพบ้านมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ ผู้ซื้อมักจะพิจารณาทุกรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ดังนั้นก่อนลงประกาศขายควรดูแลปรับปรุงบ้านให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม นี่แหละไม้เด็ด



เร่งเร้าจนเกินไป

การเร่งเร้าโน้มน้าวจนเกินงามเพื่อปิดการขาย อาจจะทำให้คุณเสียลูกค้าไปได้ง่ายๆ เพราะมันส่อให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลอะไรบางอย่างแม้ว่าจริงๆ แล้วจะไม่มีก็ตามที อาจจะเรียกว่าเป็นกลไกการป้องกันตนเองของผู้ซื้อที่เป็นไปโดยอัตโนมัติก็ได้ ดังนั้นเราควรให้ผู้ซื้อได้มีเวลาดู สำรวจตรวจตรา และสอบถามปรึกษาได้อย่างอิสระ (ความจริงใจจะทำให้คุณขายบ้านได้ง่ายมากกว่าการหว่านล้อม ^.^)



โฆษณาน้อย

การปิดประกาศขายบ้าน ณ จุดขาย (ติดป้ายหน้าบ้าน) ไม่เพียงพอที่จะทำให้คุณขายบ้านได้ดั่งใจปรารถนา เนื่องจากคนเห็นน้อย และใช้เวลานานกว่าที่ใครจะผ่านมาเห็น ถ้าอยากขายบ้านให้ได้ไวต้องเพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้น เช่น เพิ่มป้ายติดใบปลิวในพื้นที่ที่คนสัญจรพบเห็นได้ง่าย ใช้วิธีการบอกต่อ และที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ก็ต้องเว็บลงประกาศที่มีคนเข้าชมจำนวนมาก ซึ่งช่วยกระตุ้นการขายได้อย่างเห็นผล ที่สำคัญอย่าลืมอัพเดทข้อมูลบ้านอยู่เรื่อยๆ เพราะคนยิ่งเห็นบ่อยเห็นมากก็ยิ่งเพิ่มโอกาสได้มากขึ้นจริงไหม



ประเมินลูกค้าผิดพลาด

สนใจคนไม่ซื้อ แต่คนซื้อกลับไม่สนใจ การประเมินลูกค้าผิดพลาดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าคนที่ติดต่อเข้ามามีแนวโน้มในการซื้อขนาดไหน ส่วนใหญ่ก็มักจะโทรมาสอบถามเช็คราคาเอาไว้ก่อน และไม่ลงลึกรายละเอียดอะไรมาก ดังนั้นจึงไม่ควรใส่ใจกับลูกค้าประเภทนี้มากนัก ในทางกลับกันลูกค้าที่สนใจรายละเอียดต่างๆ ถามนั่นนู่นนี่ต่างหากที่ควรใส่ใจ หากเค้าต่อรองราคาก็ไม่ควรยื่นคำขาดไปในทันที แต่ควรที่จะต่อรองราคากลับไปให้อยู่ในราคาที่รับได้กันทั้งสองฝ่าย คุณก็จะมีโอกาสขายบ้านได้ง่ายขึ้น



ทำเองทุกขั้นตอน

ผู้ขายที่ไม่ได้จ้างนายหน้าควรจะศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเชิงลึกที่เกี่ยวกับการขายบ้านให้ดีเสียก่อน ทั้งเทคนิคการขาย ข้อกฎหมาย และปัญหาต่าง ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างน้อยควรมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เอาไว้เป็นที่ปรึกษาสักคนน่าจะดีกว่ากระทำด้วยตัวเองเพียงคนเดียวทุกขั้นตอน เพื่อช่วยลดความเสี่ยง สำหรับผู้ที่จ้างนายหน้าเป็นตัวแทนในการดำเนินขั้นตอนซื้อขายบ้านให้ควรจะอ่านข้อความในสัญญาให้ละเอียดและทำความเข้าใจข้อมูลให้ถูกต้องก่อนที่ทำการตกลง หรือเซ็นสัญญา ทั้งนี้รวมไปถึงสัญญาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการโอนกรรมสิทธิ์และขายบ้านให้กับผู้ซื้อด้วย เพื่อรักษาสิทธิ และป้องกันข้อพิพาทที่อาจเกิดจากความเข้าใจผิด



รอขายช่วงพีค!?!

บ้านเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีความต้องการซื้ออยู่ตลอดอยู่แล้ว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรอขายในช่วงพีคของตลาดที่เข้าใจกันว่ามีความต้องการซื้อจำนวนมาก เพราะคนส่วนใหญ่ก็คิดแบบนี้เหมือนกันหมด ทำให้เกิดการแข่งขันในช่วงเวลานั้นสูง ทำให้โอกาสในการซื้อ-ขายลดน้อยลงไป ดังนั้นควรจะประกาศขายทันทีที่เตรียมบ้านพร้อมแล้วน่าจะดีกว่า


นี่คือ 7 เรื่องง่ายๆ ที่เรามักพลาดในการประกาศขายบ้าน ใครกำลังเล็งที่จะขายบ้าน คอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์ใดๆ อยู่ตอนนี้ ทราบแล้วเปลี่ยนนะครับ


ที่มา:blog.dealfish.co.th/realestate