บริการรับฝากขาย-เช่าที่ดิน บ้าน คอนโด ทำโฆษณาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โทร 094-6561965

เฟอร์นิเจอร์การตกแต่งบ้าน

     
เฟอร์นิเจอร์ บิลท์-อิน กับ เฟอร์นิเจอร์ สำเร็จรูป ในการตกแต่งบ้าน แตกต่างกันอย่างไร
ระหว่าง เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน กับเฟอร์นิเจอร์ สำเร็จรูป มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างไปคนละอย่าง
การเลือกว่าจะใช้เฟอร์นิเจอร์แบบไหนน่าจะขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและสไตล์ของ ห้องเรามากกว่า
เฟอร์นิเจอร์ สำเร็จรูป
ที่มีขายตามร้านทั่วๆไปมีแบบและราคาหลากหลายระดับให้เลือกจากถูกไปจนถึงแพง แต่รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่มีขายจะไม่ตรงกับความต้องการของเราร้อย เปอร์เซ็นต์
ข้อดีคือ เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ เป็นแบบชนิดลอยตัว ขนย้ายสะดวกสามารถ ปรับเปลี่ยน ตำแหน่งได้บ่อยตามที่ต้องการ ส่วนข้อเสียคือ เฟอร์นิเจอร์จะมีหน้าตาเหมือนๆกัน หรือที่เรียกว่าแบบโหล และการที่จะเพิ่มเติมอะไรเข้าไปก็แทบจะทำได้ยากหรือทำไม่ได้ สรุปคือ ถ้าคุณเป็นคนชอบความแตกต่างไม่ต้องการเหมือนใคร มีแนวคิดเป็นของตัวเอง จะสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ หรือ เฟอร์นิเจอร์ บิลท์-อิน ย่อมจะได้ของที่มี ดีไซน์ สีสัน วัสดุ ตรงความต้องการของคุณ และย่อมจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า แต่ถ้าหากคุณ ไม่มีหัวคิดเรื่องการออกแบบ หรือ ตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ของบ้านคุณเอง และไม่แคร์ที่จะมีของเหมือนคนอื่นๆ คุณก็สามารถ เลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ สำเร็จรูป ได้ หรือคุณอาจจะใช้ทั้ง เฟอร์นิเจอร์ บิลท์-อิน และเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปผสมกัน เพราะไม่มีใครห้ามว่าบ้านของคุณจะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์แบบใดเพียงแบบเดียว ครับ

เฟอร์นิเจอร์ บิลท์-อิน
เหมาะกับบ้านที่มีสไตล์เอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งมีข้อดีคือ
1. คุณจะได้เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ตรงกับความต้องการและรสนิยมของคุณจริงๆ
2. สามารถกำหนดความต้องการเป็นพิเศษที่จะมีในตัวเฟอร์นิเจอร์ได้ อาทิเช่นคุณสามารถ กำหนดขนาดของลิ้นชัก จำนวนของชั้น หรือต้องการให้มีการติดไฟ เพิ่มแสง หรือลูกเล่นในจุดนั้นๆได้ โดยไม่มีข้อจำกัด
3.เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน สามารถกำหนดความกว้าง และ ความสูงให้พอดีกับขนาดห้องได้เพื่อไม่ให้เหลือเศษ หรือซอกที่จะเป็นจุดอับภายในห้องได้
4. เนื่องจากเราเป็นผู้กำหนดวัสดุอุปกรณ์ ของเฟอร์นิเจอร์ของเราเอง จึงมั่นใจได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ บิวท์อิน ที่สร้างนั้นมีความทนทาน แข็งแรงแน่นอน ส่วนข้อเสียคือ เฟอร์นิเจอร์ บิวท์อิน ทำขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับบ้านแต่ละหลังเท่านั้น อุปกรณ์บางอย่าง จะมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปที่ทำขายในปริมาณมากๆ
บทความจาก นิตยสาร บ้านและสวน