บริการรับฝากขาย-เช่าที่ดิน บ้าน คอนโด ทำโฆษณาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โทร 094-6561965

ต้านเวนคืนแลกคอนโดฯ ชุมชนฯ เล็งร้องคสช./รฟม.เดินหน้าTOD

ข่าวอสังหาริมทรัพย์ล่าสุด


ต้านเวนคืนแลกคอนโดฯ ชุมชนฯ

 เล็งร้องคสช./รฟม.เดินหน้าTOD


แผนพัฒนา TOD ของ รฟม.ย่านพระราม 9 ส่อล้ม ชุมชนประชาสงเคราะห์ ผนึกผู้ได้รับผลกระทบสถานีราชปรารภ-รางน้ำ ประตูน้ำ เพชรบุรี ต่อต้านหนัก ร้องสิทธิมนุษยชน รฟม. เวนคืนกว่า 1 พันหลัง ไม่เอาข้อเสนอแลกคอนโดฯแนวสูงให้อยู่แทน เพื่อสร้างเส้นทางจากถนนวิภาวดีรังสิตไปบรรจบกับสถานีศูนย์วัฒนธรรม ด้านรฟม.เดินหน้าพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ เล็งรวบเดโปศูนย์วัฒนธรรมร่วมกับสายสีส้มหวังสร้างมูลค่าเพิ่มโครงการและที่ดินโดยรอบ

ชุมชนประชาสงเคราะห์และผู้ได้รับผลกระทบได้ยื่นเรื่องไปเมื่อ 5 ส.ค ที่ผ่านมา ซึ่งคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนจะสรุปข้อมูลเพื่อยื่นเรื่องต่อ คสช. ชุมชนเคยหารือร่วมกับรฟม.มาแล้วพร้อมกับเสนอให้ใช้ถนนดินแดง-พระราม 9 แทนเพราะแนวเส้นทางจะตรงมากกว่า

"ประการสำคัญรฟม.จะใช้พื้นที่วางรางกว้าง 15 เมตร และพื้นที่ 2 แนวเส้นทางทั้ง 2 ฝั่งอีกด้านละ 200 เมตร ก่อสร้างถนน 4 เลนทะลุจากวิภาวดีรังสิตไปจดถนนรัชดาภิเษกใกล้ห้างเอสพลานาด"

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงรฟม.กล่าวว่าขณะนี้ยังคงเดินหน้าแผนการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ หรือ Transit Oriented Development (TOD) ในพื้นที่สถานีและตามเดโป้หรือศูนย์ซ่อมบำรุงต่างๆ โดยจะดึงมืออาชีพด้านการพัฒนาสถานีรถไฟฟ้าพร้อมกับเชิญนักพัฒนาอสังหาฯร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิด เพื่อจะขอใช้พื้นที่ใต้ดินแทนการเวนคืนเพื่อเลี่ยงผลกระทบตามมานั่นเอง

"แนวคิดของผู้ว่าการรฟม.ได้เล็งรวบเดโป้สายสีส้มช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี กับสายสีน้ำเงิน ( MRT )  มาใช้งานร่วมกันที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม ช่วยประหยัดงบได้กว่า 1,000 ล้านบาท ยังมีแนวคิดรวมสายสีชมพู-สีส้มไปไว้พื้นที่มีนบุรี ตลอดจนสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง) สายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) ไปไว้ที่สำโรงหรือสมุทรปราการ ส่วนสายสีเขียว (หมอชิต-คูคต) ร่วมกับสายสีเทาของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ที่ในอนาคตมีแผนเชื่อมโยงจากวัชรพลไปยังพื้นที่จุดวงแหวนรอบนอกสามารถเชื่อมไปยังพื้นที่ลำลูกกาได้อีกด้วย

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

ติดตาม ข่าวอสังหาริมล่าสุด
PR: http://prrealestates.blogspot.com