บริการรับฝากขาย-เช่าที่ดิน บ้าน คอนโด ทำโฆษณาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โทร 094-6561965

ลงทุนอสังหาหนีหุ้นผันผวน


ลงทุนอสังหาหนีหุ้นผันผวน

          นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด (บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า การที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการปรับตัวขึ้นมาแรงอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีการปรับฐานนั้น นักลงทุนควรจะระมัดระวังเพราะหากมีปัจจัยลบเข้ามากระทบ จะทำให้ตลาดหุ้นพร้อมที่จะปรับตัวลดลงได้ตลอดเวลา จากแรงเทขายทำกำไร

ทั้งนี้ สำหรับในช่วงเวลาที่ความไม่แน่นอนค่อนข้างมาก บลจ.วรรณ ขอแนะนำให้ลดความเสี่ยงลงโดยการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ running yield ที่ค่อนข้างสูงกว่าพันธบัตร อาทิเช่น กองทุนรวมที่ลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เช่น กองทุนเปิด วรรณ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส ฟันด์ (ONE-PROP) ที่ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือกองทุนเปิด วรรณ พร็อพเพอร์ตี้ สิงค์โปร์ (ONEPROP-SG) ที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ โดยจะเน้นลงทุนใน Philip Singapore Real Estate Income Fund ซึ่งเป็นกองทุนหลัก (Master Fund) โดยทั้งสองกองทุนนี้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงถึง 7% ต่อปีและผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนเป็นระยะๆ จากการขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ปีละไม่เกิน 4 ครั้ง อีกด้วย

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 55 บลจ. วรรณ ได้ทำการ Auto redemption หน่วยลงทุนของกองทุนเปิด ONE-PROP จากจำนวนเงินที่จัดสรรจากเงินสดรับที่ได้จากเงินปันผลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่กองทุนไปลงทุนในอัตราร้อยละ 1.75 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของลูกค้าแต่ละราย และผู้ลงทุนได้รับเงินค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติในวันที่ 26 มี.ค. 55 สำหรับกองทุนเปิด ONEPROP-SG บลจ.วรรณ จะทำการ Auto redemption หน่วยลงทุนของกองทุนเปิด ONEPROP-SG จากจำนวนเงินที่จัดสรรจากเงินสดรับที่ได้จากเงินปันผลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่กองทุนไปลงทุนในอัตราร้อยละ 3.50 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของลูกค้าแต่ละราย โดยใช้ราคา ณ วันที่ 28 มี.ค.55 และผู้ลงทุนจะได้รับเงินค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติในวันที่ 4 เม.ย. 55 โดยทั้งสองกองทุน ผู้จัดการกองทุนมีเป้าหมายที่จะบริหารกองทุนให้ได้ผลตอบแทนปีละประมาณ 7% โดยจะมีการทำ Auto redemption ไม่เกินปีละ 4 ครั้ง

การลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์นับเป็นทางเลือกที่มีความน่าสนใจ และให้อัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับกองทุนรวมตราสารหนี้หรือกองทุนรวมหุ้นในช่วงที่ตลาดหุ้นมีความผันผวน โดยกองทุน ONE-PROP มีมูลค?าหน?วยลงทุนเท่ากับ 14.2020 บาท และมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 1,882.94 ล้านบาท (27 มี.ค. 55) และกองทุน ONEPROP-SG มีมูลค?าหน?วยลงทุนเท่ากับ 10.6168 บาท และมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 32.97 ล้านบาท (23 มี.ค. 55)

ผู้ที่สนใจลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บลจ.วรรณ หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทฯ หรือที่ www.one-asset.com