บริการรับฝากขาย-เช่าที่ดิน บ้าน คอนโด ทำโฆษณาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โทร 082-515-9893

ยักษ์อสังหาฯตีปีกรับผังเมืองใหม่


ยักษ์อสังหาฯตีปีกรับผังเมืองใหม่ 





               ยักษ์อสังหาฯตีปีกรับผังเมืองใหม่ เร่งเปิดกรุที่ดินเก่าเดินหน้าขึ้นโครงการ หลัง กทม.ปรับสีการใช้ประโยชน์ที่ดินใหม่ "เค.อี.แลนด์" ทุ่ม 5 พันล้าน ลุยศูนย์ซีดีซีเฟส 2 ผุดออฟฟิศบิลดิ้ง-โชว์รูมตกแต่งบ้านเพิ่ม เปิดโรงหนังใน "คริสตัล พาร์ค" ย่านเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ด้าน "เสี่ยเจริญ" เตรียมปัดฝุ่นที่ดิน 300 ไร่ ติดถนนเกษตร-นวมินทร์ "เฟอร์เฟค" ส้มหล่นปรับแผนคอนโดฯ "เมโทร สกาย" ทำเลแยกบางใหม่ สร้างคอมมิวนิตี้มอลล์แทน



                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครฉบับปรับปรุงครั้งที่ 3 ที่ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการ (บอร์ด) ผังเมืองไปเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2555 ได้มีการปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ที่ดินจำนวน 31 บริเวณ ซึ่งมี 3 บริเวณที่น่าสนใจเนื่องจากเป็นที่ดินของนักพัฒนาที่ดินอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่ซื้อสะสมไว้หลายปีและรอให้ผังเมืองรวมบับใหม่ปรับสี

ผังใหม่ที่จะทำให้สามารถพัฒนาที่ดินได้เต็มศักยภาพ ได้แก่ 1) บริเวณตลอดแนวถนนโยธินพัฒนาตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) ซึ่งเป็นที่ดินของกลุ่มบริษัทเค.อี.แลนด์ที่มีอยู่ร่วม 100 ไร่ เปลี่ยนจากพื้นที่สีเหลืองที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย ย.4 เป็นสีแดงพาณิชยกรรม พ.1 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาด้านการค้าและบริการ 

2) บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ (ประเสริฐมนูกิจ) และถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา (ประดิษฐ์มนูธรรม) เปลี่ยนจากพื้นที่สีเหลืองที่อยู่อาศัยหนาแน่น้อย ย.4 เป็นพื้นที่สีแดงพาณิชยกรรม พ.1 ที่บริเวณจุดตัดระหว่างถนนเกษตร-นวมินทร์กับถนนเสนานิคม 1 เพื่อขยายการพัฒนาเชิงพาณิชยกรรม ซึ่งบริเวณนี้เป็นที่ดินของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เนื้อที่ร่วม 300 ไร่ 




























และ 3) บริเวณย่านบางนาโดยผังเมือง กทม.ได้ปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ที่ดินจากสีส้มที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง ย.7 และสีแดงที่ดินประเภทพาณิชยกรรม พ.1 เป็นสีแดงพาณิชยกรรม พ.3 และเปลี่ยนจากที่ดินสีส้ม ย.6 เป็นสีส้ม ย.7 เพื่อรองรับการเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายจากอ่อนนุช-แบริ่ง โดยบริเวณนี้มีที่ดินบางส่วนของ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค รวมอยู่ด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ปัจจุบันเจ้าของที่ดินทั้ง 3 บริเวณกำลังเตรียมนำที่ดินมาพัฒนาโครงการ หลังจากที่ผังเมืองรวม กทม.ฉบับใหม่ประกาศใช้วันที่ 16 พฤษภาคม 2556 นี้ 


เค.อี.แลนด์ลุย "ซีดีซี" เฟส 2


นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้ขอปรับการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา จากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ด้วย เนื่องจากปัจจุบันย่านนี้เป็นทำเลมีศักยภาพ หากผังเมืองใหม่ได้ปรับใหม่จากพื้นที่ ย.4 เป็น พ.1 จะเริ่มเดินหน้าโครงการที่วางแผนไว้ทันที ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นไป 

จะนำที่จอดรถด้านหลังเอสซีจี เอ็กซ์พีเรียนซ์ ประมาณ 10-20 ไร่ ในโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) สร้างเป็นออฟฟิศให้เช่า สูงประมาณ 7-8 ชั้น พื้นที่ประมาณ 10,000 ตารางเมตร ให้บริษัทสถาปนิกเช่า จะได้ต่อยอดกับโชว์รูมสินค้าตกแต่งบ้านในโครงการ อีกทั้งจะขยายพื้นที่โชว์รูมเพิ่มรองรับลูกค้าบางส่วน คาดว่าใช้เงินลงทุนประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท ส่วนที่ดินฝั่งตรงข้ามที่ตั้งโครงการคริสตัล พาร์ค จะนำลานจอดรถกว่า 10 ไร่ ขยายเป็นเฟส 2 พัฒนาเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์รองรับลูกค้าที่มาเดินเที่ยวและทานอาหารในโครงการ 

"ย่านนี้ไม่มีรถไฟฟ้าแต่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย คนอยู่เยอะมาก ปัจจุบันมีการพัฒนาเชิงพาณิชยกรรมมากขึ้น อนาคตจะมีทางด่วนใหม่ หากผังเมืองเปลี่ยนจากสีเหลืองเป็นสีแดง โซนนี้จะมีการพัฒนาเกิดขึ้นเร็วมากใน 4-5 ปีนี้ จากที่อยู่อาศัยจะกลายเป็นศูนย์กลางพาณิชยกรรม จะมีไลฟ์สไตล์มอลล์เกิดขึ้นมาก ในย่านเกษตร-นวมินทร์และเลียงทางด่วน ซึ่งราคาที่ดินจะแพงขึ้นตามไปด้วย จากตอนนี้อยู่ที่ 2 แสนบาทต่อตารางวา" 

อีกทั้งจะนำที่ดินตรงถนนเกษตร-นวมินทร์ ติดคอนโดมิเนียม "บ้านนวธารา" พื้นที่กว่า 10 ไร่ จะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 6 อาคาร พื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ร่วม 100 ยูนิต ขนาดห้อง 30-40 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2-4 ล้านบาท ลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เริ่มสร้างกลางปี 2556 เป็นต้นไป ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) 

เสี่ยเจริญเตรียมปัดฝุ่นที่ 300 ไร่ 

แหล่งข่าวจากกลุ่มบริษัททีซีซีแลนด์เปิดเผยว่า หาก กทม.มีแนวโน้มจะปรับสีผังเมืองในโซนเกษตร-นวมินทร์ใหม่ จากสีเหลืองเป็นสีแดง เท่ากับจะเพิ่มสิทธิประโยชน์การพัฒนาที่ดินได้มากขึ้น และหากมีการบังคับใช้แน่นอนแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่กลุ่มทีซีซีแลนด์จะนำผลการศึกษาความเป็นไปได้การลงทุนที่ดินย่านนี้ที่เหลืออยู่ 300 ไร่ มารีวิวใหม่ จากก่อนหน้านี้แบ่งแปลงที่พัฒนาโครงการบ้านหรูเดอะรอยัลเรสซิเดนท์และให้กลุ่มสยามฟิวเจอร์ดีเวลลอปเม้นท์เข้ามาพัฒนาโครงการนวมินทร์ซิตี้อเวนิว และนวมินทร์เฟสติวัลวอล์คไปแล้วประมาณ 100 ไร่ 

เท่าที่ทราบเมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน กลุ่มทีซีซีแลนด์เคยศึกษามาสเตอร์แปลนแผนการลงทุนไว้ มีลักษณะโครงการแบบผสมผสาน มีทั้งที่อยู่อาศัย ออฟฟิศ ตลาด ศูนย์การค้า โรงแรม วิเคราะห์ว่าด้วยศักยภาพทำเลสามารถทำโครงการเชิงพาณิชย์ได้หมด แต่ที่ผ่านมาผังเมืองรวม กทม.ยังไม่เอื้อในเรื่องการพัฒนามากนัก เพราะกำหนดให้เป็นพื้นที่สีเหลือง ทำให้การลงทุนไม่คุ้มค่า พัฒนาได้แค่อาคารโลว์ไรส์ (อาคารไม่เกิน 8 ชั้น) ไม่สามารถใช้ประโยชน์ที่ดินได้เต็มศักยภาพ แต่ปัจจุบันถนนเกษตร-นวมินทร์มีหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมากและมีรถติดทุกเช้า-เย็น 

"ถ้ามีการปรับเป็นสีแดงจริงถือเป็นข่าวดี ปัจจุบันถนนเกษตร-นวมินทร์มีตอม่อโครงสร้างทางด่วนอยู่ บริเวณเกาะกลางไว้แล้ว จะช่วยแก้ปัญหารถติดและเชื่อมการเดินทางระหว่างสนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิให้สะดวกมากขึ้น" 

เพอร์เฟคส้มหล่นผุด "มอล์" รับ

นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีที่ดินใกล้แยกบางนา ปากซอยสุขุมวิท 103/4 ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอุดมสุข พื้นที่ 28 ไร่ ได้รับอานิสงส์จากการปรับสีผังเมืองจากสีส้มเป็นสีแดง พ.3 ปัจจุบันพัฒนาเฟสแรกไปแล้ว 15 ไร่ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม "เมโทร สกาย สุขุมวิท" ที่เหลืออีกกว่า 10 ไร่ บริเวณด้านหน้าอยู่ระหว่างจะปรับรูปแบบการพัฒนาใหม่เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์แทน คาดว่าจะเริ่มพัฒนาได้หลังผังเมือง กทม.ฉบับใหม่ประกาศใช้แล้ว